วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2559

หลวงปู่ดี จักฺกวโร วัดมะขามแดง จ.เพชรบูรณ์


 ยอดเกจิแห่งเมืองมะขามหวานผู้สืบทอดศาสตร์พุทธาคมจากหลวงพ่อทบ วัดพระพุทธบาทเขาชนแดน
วัดมะขามแดง(มีต้นมะขามแดงแห่งเดียวในประเทศ) ต.ซับพุทรา อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์
"ของดีจริง อาราธนาติดตัวแล้วต้องดี ฉันตั้งใจทำตามตำราหลวงพ่อทบทุกขั้นตอน ตามที่ฉันเรียนมา ฉันตั้งใจทำทั้งที ไม่ให้เสียชื่อครูบาอาจารย์และองค์หลวงพ่อทบหรอก โยมเขาตั้งใจทำบุญ ฉันก็ตั้งใจทำให้เขา ลองพกดูเถิดแล้วจะรู้ของดีเป็นอย่างไร"

หลวงปู่ดี จักกวโร ยอดเกจิสมถะอาคมขลังแก่กล้ายิ่งนัก หนึ่งในพระเพียงไม่กี่รูป ที่ได้ขึ้นพานครูศึกษาตำราจากหลวงพ่อทบอยู่หลายพรรษา สมัยเด็ก บวชเณรเรียนวิชา ศึกษาการทำสมาธิ ฝึกจิตตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน รวมถึงศึกษาอักขระเลขยันต์ต่างๆจากหลวงปู่พี เป็นพระชาวเขมรโคราช วัดราษฎร์บูรณะ และหลวงปู่ธนู วัดสว่างอารมณ์ ตำบลดงมูลเหล็ก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ และได้ศึกษาคาถาและมนต์บทต่างๆกับหลวงปู่ล้อม วัดชัยพฤกษ์ ตำบลบ้านโคก และยังได้ศึกษาวิชาต่างๆการทำจิต มนต์ต่างๆรวมถึงคาถามากมาย
ด้วยสมัยนั้น หลวงปู่เป็นผู้ที่ขยัน หมั่นฝึกจิต สมาธิท่องคาถา จึงทำให้หลวงปู่ได้วิชามาจากหลวงปู่ทบไม่น้อยเลยทีเดียว ต่อมาเมื่ออายุครบ 20ปี หลวงปู่ดีจึงได้อุปสมบทอยู่กับหลวงปู่ทบ เทพเจ้าแห่งเมืองมะขามหวาน วัดพระพุทธบาทเขาชนแดน และได้ขึ้นพานครูเพื่อศึกษา วิชาพุทธาคมต่างๆในลำดับขั้นที่สูงขึ้น โดยหลวงปู่ทบท่านได้เมตตามอบวิชาต่างๆให้มากมาย สมัยนั้นแต่ละท่านจะได้วิชาแตกต่างกันออกไป ตามแต่หลวงปู่ทบจะต่อวิชาให้ ตามวาสนาบารมีและความเข้มขลังของจิตของลูกศิษย์แต่ละท่าน โดยหลวงปู่ดีท่านได้รับวิชาทางด้านสะเดาะเคราะห์ การทำน้ำมนต์ เรียนทั้งมนต์ดำและขาวเพื่อให้สามารถแก้คุณถอนของได้ และหลวงปู่ดียังได้เรียนวิชามหาเมตตาใหญ่ ท่านบอกว่าเมตตานี่แหละดีที่สุดแล้ว ใครคิดร้ายกับเราก็จะเกิดเมตตา ไปอยู่ ณ ที่แห่งใดก็จะมีเเต่คนคอยช่วยเหลือ สนับสนุน อุปถัมภ์ค้ำชูไปตลอด วิชานี้แรงมาก ถึงขั้นว่าเทพเทวดา ยังเมตตาอำนวยอวยชัยให้เลย และยิ่งกว่านั้นท่านยังมอบวิชาทำตะกรุดอันโด่งดังของท่านให้แก่หลวงปู่ดีอีกด้วย

 หลวงปู่ดีท่านตั้งใจแน่วแน่ว่าจะนำความรู้ที่ได้ ช่วยสงเคราะห์โปรดญาติโยมอย่างเต็มกำลัง
หลวงปู่ดีท่านได้ออกธุดงค์เพื่อไปศึกษาวิชากับอาจารย์บุญมาที่เขมรต่ำ โดยท่านได้วิชาเกี่ยวกับการถอนของกันคุณไสยมนต์ดำต่างๆ แม้กระทั่งวิชาการทำวัวธนูกันภัยคุ้มครองตัวและไสยเวทย์เขมรอีกมากมาย
จากนั้นท่านได้ไปศึกษาต่อกับอาจารย์เดช ที่จังหวัดสุรินทร์ ได้วิชาสะกดผี สะกดวิญญาณ แม้กระทั่งวิชาทำน้ำมันพราย วิชามหาเสน่ห์และวิชาแก้เมื่อคนถูกน้ำมันพราย ผีเข้า ของเข้าตัว ของกินตัว
จากนั้นท่านได้ศึกษาวิชากับหลวงปู่โกสาโท เทพเจ้าแห่งเมืองเวียงจันทร์ ประเทศลาว อายุ150ปี ท่านหลวงปู่องค์นี้เป็นอาจารย์ของหลวงพ่อทบอีกทีหนึ่ง คราวนั้นท่านได้วิชา ป้องกันตัว คุ้มตัว แคล้วคลาด คงกระพัน กันยาสั่ง
แล้วกลับมาอยู่ที่จังหวัดหนองคาย เรียนวิชากันของ กันตัว กันการกระทำจากคุณไสยมนต์ดำกับอาจารย์สำเริง
และยังออกธุดงค์ตามไปศึกษาวิชาต่างๆจากอาจารย์อีกหลายท่าน ไม่ว่าจะเป็นฆราวาส หมอเขมร พระอริยะสงฆ์อีกหลายองค์ ธุดงค์ไปตามจังหวัดต่างๆแม้กระทั่งภาคใต้ก็ไปมาหลายจังหวัด

มีลูกศิษย์ที่ศรัทธาท่านมากมาย ถึงกับนิมนต์ให้อยู่ภาคใต้เป็นเวลาหลายปี ทำตะกรุดและวัตถุมงคลแจกให้กับลูกศิษย์ไปหลายคน ล้วนมีประสบการณ์มากมาย มีลูกศิษย์บางคนนำไปใช้ในทางไม่ควร พอท่านรู้ หลังๆเลยไม่อยากทำให้ใครง่ายๆ ต้องเป็นลูกศิษย์จนกว่าท่านจะเห็นว่าได้เเล้วนำไปใช้ในทางที่ถูกที่ควร ตั้งใจทำมาหากิน ท่านถึงทำให้ จนมีลูกศิษย์ศรัทธามากมายอยู่หลายจังหวัด
จนท่านธุดงค์กลับมาจังหวัดเพชรบูรณ์บ้านเกิดท่าน พบกับสหธรรมท่านตั้งแต่สมัยก่อน นิมนต์ให้ท่านอยู่สร้างวัดมะขามแดงให้เป็นวัด เมื่อท่านพิจารณาด้วยญาณของท่านแล้ว ท่านเห็นสมควรสร้างวัดมะขามแดงให้เป็นวัดเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาสืบต่อไป เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่พระรัตนตรัย ครูบาอาจารย์ผู้มีพระคุณ โดยเฉพาะองค์หลวงพ่อทบครูต้นแห่งสรรพวิชาของท่าน
Share this post

0 ความคิดเห็น

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSS Comments RSS Back to top
© 2011 ใต้ร่มไม้พระเครื่อง ∙ Designed by BlogThietKe
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0